PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN VÀ NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ
Điều hành Chung Quản trị
2024-06-11T23:44:33+07:00
2024-06-11T23:44:33+07:00
https://thcssammun.huyendienbien.edu.vn/vi/news/ban-tin-nha-truong/phat-trien-chuyen-mon-va-nghiep-vu-quan-ly-truong-tieu-hoc-va-trung-hoc-co-so-354.html
/themes/default/images/no_image.gif
Trường TH&THCS xã Sam Mứn
https://thcssammun.huyendienbien.edu.vn/uploads/111111.png
Thứ năm - 14/12/2023 21:27
Trong hành trình phát triển giáo dục, việc nâng cao chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ quản lý ở các trường tiểu học và trung học cơ sở luôn được coi là yếu tố then chốt. Dưới đây là những kinh nghiệm quý báu mà tôi đã tích lũy được qua quá trình làm việc và quản lý tại các cơ sở giáo dục này.
1. Đổi mới phương pháp giảng dạy
Phát triển chuyên môn không chỉ dừng lại ở việc cập nhật kiến thức mà còn cần đổi mới phương pháp giảng dạy. Việc áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực như “học mà chơi, chơi mà học” hay “học thông qua trải nghiệm” đã mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp học sinh hứng thú hơn trong học tập.
2. Tăng cường nghiệp vụ quản lý
Nghiệp vụ quản lý đòi hỏi phải thường xuyên được cải thiện và nâng cao. Việc áp dụng quản trị dựa trên dữ liệu, quản lý thông qua hệ thống thông tin quản lý học đường, và tăng cường giao tiếp hiệu quả giữa các bộ phận trong nhà trường đã giúp tôi quản lý công việc một cách khoa học và chính xác hơn.
3. Phát triển đội ngũ giáo viên
Đầu tư vào đào tạo và phát triển đội ngũ giáo viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Tôi đã chú trọng tổ chức các khóa học nâng cao nghiệp vụ sư phạm, cũng như các buổi học tập về ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, giúp giáo viên không ngừng cập nhật kiến thức và kỹ năng mới.
4. Xây dựng môi trường học tập thân thiện
Một môi trường học tập thân thiện và an toàn là nền tảng để học sinh phát triển toàn diện. Tôi đã cố gắng tạo ra một không gian học đường mở, nơi học sinh có thể tự do bày tỏ ý kiến và sáng tạo, đồng thời giáo viên cũng có thể chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.
Kết luận: Qua những kinh nghiệm trên, tôi nhận thấy rằng việc phát triển chuyên môn và nghiệp vụ quản lý không chỉ đem lại lợi ích cho bản thân mỗi cá nhân giáo viên mà còn góp phần tạo nên một môi trường giáo dục chất lượng, từ đó đào tạo nên thế hệ học sinh có kiến thức và kỹ năng sống tốt.
Tác giả: Bùi Tiến Phong