QUẢN TRỊ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH: MỘT TIẾP CẬN CHỨC NĂNG
Điều hành Chung Quản trị
2024-06-11T23:43:41+07:00
2024-06-11T23:43:41+07:00
https://thcssammun.huyendienbien.edu.vn/vi/news/ban-tin-nha-truong/quan-tri-hoat-dong-day-hoc-va-giao-duc-hoc-sinh-mot-tiep-can-chuc-nang-353.html
/themes/default/images/no_image.gif
Trường TH&THCS xã Sam Mứn
https://thcssammun.huyendienbien.edu.vn/uploads/111111.png
Thứ sáu - 05/01/2024 19:25
Quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong trường trung học cơ sở là một chủ đề quan trọng, đòi hỏi sự chú trọng vào việc phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh
Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc quản trị hoạt động dạy học không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức mà còn phải đảm bảo sự phát triển toàn diện của học sinh. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý giáo dục phải áp dụng những biện pháp linh hoạt và sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục.
1. Phát triển phẩm chất và năng lực học sinh:
Phẩm chất và năng lực học sinh là hai yếu tố then chốt trong quá trình giáo dục. Việc quản trị hoạt động dạy học cần hướng tới việc phát triển những phẩm chất như tính tự lập, trách nhiệm và năng lực như tư duy phản biện, sáng tạo.
2. Đổi mới phương pháp dạy học:
Áp dụng các phương pháp dạy học mới như phương pháp dạy học tích cực, dạy học dự án, hay dạy học thông qua trải nghiệm, giúp học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn phát triển kỹ năng sống và kỹ năng làm việc nhóm.
3. Tăng cường công tác tư vấn và hỗ trợ học sinh:
Ngoài việc giảng dạy, các trường trung học cơ sở cần chú trọng đến việc tư vấn và hỗ trợ học sinh, giúp họ định hình mục tiêu nghề nghiệp và phát triển cá nhân.
4. Quản lý dựa trên kết quả:
Đánh giá và quản lý hoạt động dạy học dựa trên kết quả học tập của học sinh, từ đó điều chỉnh phương pháp và nội dung giảng dạy cho phù hợp.
5. Đào tạo và phát triển đội ngũ giáo viên:
Đội ngũ giáo viên là nhân tố quan trọng trong quá trình dạy học. Việc đào tạo và phát triển kỹ năng, năng lực giảng dạy cho giáo viên là yếu tố không thể thiếu trong quản trị giáo dục.
Kết luận: Quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh đòi hỏi sự đổi mới không ngừng trong phương pháp và nội dung, cũng như cách thức quản lý. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một môi trường giáo dục mở, sáng tạo và phát triển toàn diện cho học sinh./.
Tác giả: Bùi Tiến Phong